Top 4 chế độ giảm cân nổi tiếng được khoa học chứng minh

Thân hình “thắt đáy lưng ong” dáng chuẩn eo thon luôn là mong ước của rất nhiều phụ nữ. Nhiều chị em đã thử nhiều chế độ giảm cân khác nhau để đạt được hiệu quả. Bạn hãy tìm ra phương pháp phù hợp với mình để đạt được hiệu quả như ý muốn.

Chế độ Ketogenic (Keto)

Là chế độ ăn ít tinh bột (khoảng 5% carb trên tổng lượng thức ăn) như bánh mì, bánh quy, cơm cùng phần lớn trái cây hay các loại đường bổ sung; thay vào đó ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo có lợi như thịt, bơ, phô mai, kem đặc, các loại hạt. Bạn cũng có thể nạp một lượng protein vừa phải từ các loại rau củ xanh như bông cải xanh, súp lơ, hành, dưa chuột.
Việc cắt giảm tinh bột giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, giảm lượng calo và làm tăng cảm giác no hơn so với những chế độ giảm cân khác. Phương pháp ăn kiêng này chú trọng vào việc giảm mỡ.

Chế độ ăn Keto
Chế độ ăn Keto

Chế độ ăn Low- carb

Là chế độ ăn kiểm soát nghiêm ngặt lượng tinh bột nạp vào (dưới mức 20-150 gram carb thực tế mỗi ngày); tăng lượng protein và chất béo không hạn chế. Khi lượng carb rất thấp, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Từ đó giúp ích cho việc giảm cân của bạn và rất hiệu quả trọng việc giảm mỡ bụng.
Chế độ ăn Low carb
Chế độ ăn Low carb

Chế độ Paleo (Phương pháp giảm cân người tiền sử )

Chế độ Paleo sẽ sử dụng các thực phẩm protein nạc, rau, trái cây, các loại hạt và hạt giống; tránh các loại thực phẩm chế biến, đường, sữa và ngũ cốc. Riêng trái cây và rau củ đông lạnh vẫn có thể sử dụng được vì vẫn giữ lại nhiều chất dinh dưỡng.

Một số thực phẩm khác được khuyến khích trong chế độ này gồm: động vật có vỏ cứng (sò, hến), trứng, dầu oliu, dầu dừa, và một lượng nhỏ mật ong. Chế độ này nói không với rượu, cà phê, muối, dầu thực vật tinh luyện như là dầu hạt cải và hầu hết các thực phẩm qua chế biến nói chung.

Phương pháp ăn kiêng này giúp giảm cân, giảm chu vi vòng eo, tốt cho tiêu hóa, giúp các quý cô làm đẹp da, giúp no lâu, giảm được các bữa ăn phụ.

Chế độ ăn Paleo
Chế độ ăn Paleo

Chế độ ăn Vegan (thuần chay)

Chế độ ăn Vegan
Chế độ ăn Vegan

Phương pháp ăn thuần chay loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Thay vào đó, bạn sẽ sử dụng các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc, các loại đậu, hạt. Phương pháp này giúp giảm cân nhanh chóng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *